Đèn lồng Sài Gòn

https://www.denlongsaigon.com


CÁCH LÀM BÀN GHẾ TRE ĐƠN GIẢN

Những bộ bàn ghế bằng tre đan tuy không có có họa tiết, hoa văn cầu kỳ như gỗ tự nhiên nhưng lại thu hút bởi vẻ đẹp đơn giản - tinh tế của tre
bàn ghế tre đơn giản (1)
Với những ưu điểm nổi bật của bộ bàn ghế bằng tre, bất kỳ gia đình nào cũng muốn sở hữu bộ nội thất này cho không gian sống của mình. Thay vì phải bỏ ra một số tiền mua sản phẩm đóng sẵn thì hãy phát huy sự khéo léo của mình bằng cách làm bộ bàn ghế bằng tre tại nhà cực kỳ đơn giản với các công đoạn sau:
bàn ghế tre đơn giản (5)

Chuẩn bị vật liệu làm bàn ghế bằng tre

Để tiến hành làm bộ bàn ghế bằng tre tại nhà thì khâu chuẩn bị vật liệu cực kỳ quan trọng, dưới đây chính là các vật liệu không thể thiếu cho bộ bàn ghế bằng tre bạn cần phải chuẩn bị:
+ Cây tre già, thân thẳng
+ Cưa, khoan máy
+ Giấy nhám
+ Đục, rao, rựa, búa , đinh, vít.....

Hướng dẫn các bước làm bàn ghế bằng tre đơn giản

Sau khi đã chuẩn bị các vật liệu cần thiết thì bắt tay vào thực hiện làm bộ bàn ghế tre bằng cách tuân thủ các bước sau:
Bước 1: Tiến hành cắt cây tre thành nhiều kích thước khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng để có kích thước bộ bàn ghế phù hợp. Ví dụ: chiều cao bàn75cm, chiều cao ghế cao 45 cm.
Bước 2: Dùng rao, rựa loại bỏ các lớp mắt và gồ ghề trên phần thân tre, dùng giấy nhám trà nhẵn các góc cạnh của thân tre để tránh bị thương khi sử dụng.
Bước 3: Tạo độ liên kết cho các khúc tre bằng cách đánh dấu rồi dùng khoan hoặc đục lỗ để tạo lỗ mộng âm liên kết, để bàn ghế cứng và chắc chắn hơn. Các bước làm bàn ghế bằng tre đơn giản
Bước 4: Khi đã đục lỗ xong các bạn giáp các than tre lại với nhau, những mối giáp với nhau bạn dùng đinh, vít để cố định không cho mối liên kết tách rời nhau. Để tạo nên sự chắc chắn cho các thanh tre thì có thể dùng keo AB để gắn chặt hơn.
Bước 5: Sau khi hoàn thiện bộ bàn ghế bằng tre, bạn nên tiến hành quét một lớp sơn PU, dầu điều, dầu bóng…..lên bộ bàn ghế, vừa đem lại tính thẩm mỹ vừa tăng lớp chống mọt cũng như tăng tuổi thọ cho bộ bàn ghế bằng tre
bàn ghế tre đơn giản (4)
Khung bàn tre
 
bàn ghế tre đơn giản (2)
Bàn tre
bàn ghế tre đơn giản
Bộ bàn ghế tre đơn giản
Xem thêm:
Địa chỉ mua tre trúc tphcm
Vật liệu tre giá rẻ sài gòn

Tác giả bài viết: Đèn Lồng Sài Gòn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây